2555/06/02

หน้าที่ของ Tanker ที่ดีใน Dota มีอะไรบ้าง

ใครว่า Tanker จะมีดีแค่เป็นตัวชน ตัวรับดาเมทแทนเพื่อนร่วมทีม แต่ยังเป็นตัวล่อ ตัวเปิดรุก ถือได้ว่าเป็นตัวที่เป็นกองหน้าให้กับทีม โดย Tanker ที่ดีต้องเป็นตัวที่เด็ดขาดในจังหวะเปิดและกล้าที่จะเดินชนโดยเป็นหน่วยกล้าตายให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เลย กล้าได้กล้าเสีย ยื้อเวลาให้เพื่อนร่วมทีมเข้าทำเกมส์ได้เต็มที่และพยายามรุกให้ศัตรูตายหรือถอยร่นได้มากที่สุด ในเกมส์ Dota Hero ที่ทำหน้าที่เป็นตัว Tanker เด่นๆที่มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ อาทิ

- Tiny
- Omniknight
- Centaur Warchief
- Axe
- Abaddon
- Sven
- Tidehunter

เป็นต้น ซึ่ง Hero ส่วนใหญ่เป็น Hero สาย Str เป็นมี Hp และ Armor เยอะ แต่ก็มีอยู่บ่อยครั้งที่เราเห็น Hero สาย Int เข้ามามีบทบาท Tanker เช่น Hero อย่าง Necrolic ที่มีสกิล เพิ่ม Armor สูงมากๆ ทำให้ถึงจะมีค่า Hp น้อยในช่วงต้นเกมส์ แต่ ด้วยผลของ Armor ทำให้ถึกมากๆ

ดังนั้น การจะเล่น Tanker ให้ดี ต้องเป็นคนที่กล้าตัดสินใจ รู้ว่าตอนไหนควรเข้าชน ตอนไหนควรถอย หรือถ้าจะต้องตายก็ให้ตายโดยให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด อย่าลืมว่าเราเป็น Tanker ไม่ต้องกลัวตายทำเกมส์ให้เพื่อนได้ทำเกมส์ให้มากที่สุด ดังนั้นการเล่น Tanker จึงเปรียบเสมือนผู้นำ เราต้องกล้าจะเดินนำและเพื่อนในทีมเราจะเล่นสบายครับ

หวังว่าเพื่อนคงจะได้แนวคิดการเล่น Tanker บ้างนะครับ



Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.