2555/06/16

DotA - Anti-Mage ออกของอย่างไรถึงจะโหด

Anti-Mage เป็น Hero Hard Carry ที่โหดมากๆในช่วงท้ายเกมส์ครับ  เวลาเลทเกมส์แล้วไม่สามารถกด Hero นี้อยู่คงจะเป็นเรื่องที่ลำบากที่จะหยุด Hero บ้าพลังอย่าง Anti-Mage ลงได้ครับ คำว่า Hard Carry นั้น ก็หมายถึง Hero ที่มีผลกับเกมส์ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของเกมส์ได้ Carry แปลว่า บรรทุก ติดตัว พกพา ซึ่งถ้าเปรียบใน DotA แล้วก็หมายถึง Hero ที่พกพาไอเทมโหด ซึ่งส่วนใหญ่ Hero Carry จะออกไอเทมที่เพิ่มดาเมทแรงๆ ซึ่งจะมีผลในช่วงท้ายเกมส์มาก ส่วนไอเทมรองก็จะเป็นพวกที่เสริมความสามารถให้ Hero ได้ เช่น ไอเทม Stun หรือ เพิ่มความเร็วในการโจมตีครับ




วันนี้เราจะมาพูดถึงการออกไอเทมที่เหมาะกับ Hero Hard Carry อย่าง Anti-Mage กันครับ การออกไอเทมโดยส่วนใหญ่สำหรับไอเทมตัวนี้ เพื่อนๆคงรู้กันดีอยู่แล้วนะครับ แต่สำหรับทริกนี้ การออกไอเทมให้ Anti-Mage แล้วให้โหดไว ควรไอเทมที่เพิ่ม Agi ให้มากๆไว้ก่อนครับ หนึ่งเพราะจะได้เพิ่มดาเมทให้กับ Anti-Mage ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว สองเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้ส่วนหนึ่ง และสุดท้าย Anti-Mage นั้นเป็น Hero ที่ตัวบางมากนะครับ การเพิ่ม Agi จะมีผลเพิ่ม Armor ได้ด้วยครับ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความถึกให้ Anti-Mage อีกนิดหน่อย 




ตัวอย่างไอเทมที่เพิ่ม Agi


Slippers of Agility


Boots of Elvenskin


Blade of Alacrity

Wraith Band

Yasha

Eaglehorn

Manta Style 


Ethereal Blade

The Butterfly


นอกจากไอเทมเพิ่ม Agi แล้ว  Anti-Mage ยังเป็น Hero ที่มีความเร็วในการโจมตี หรือ Attack Speed สูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ความเร็วในการโจมตีนี้เองจะเป็นประโยชน์อย่างมากหากออกไอเทมที่เพิ่มโอกาสในการ Stun อย่าง

Cranium Basher

หรือไอเทมดูดเลือด (Lifesteal) อย่าง

Vladmir's Offering

เพราะเปอร์ที่จะทำให้ไอเทมเหล่านี้แสดงผลจะมีสูงมากกว่าพวก Hero ที่โจมตีได้ช้า ดังนั้นหากออกไอเทมเหล่านี้ Anti-Mage จะได้เปรียบอย่างมาก


หากเรามีโอกาศได้เล่นมาจนถึงช่วงเลทเกมส์ และมีเงินมากพอดู ช่วงท้ายเกมส์นี้จะเป็นช่วงเวลาของเราแล้ว หาเราได้ไอเทมดีๆ รับรองหาตัวหยุดยากแน่นอนครับ ไอเทมที่ควรออกตอนเลทเกมส์


The Butterfly

ไอเทมอย่าง The Butterfly ถือว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะหยิบออกมาใช้ถ้ามีโอกาส ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของไอเทมชิ้นนี้คือ การทำให้ศัตรูโจมตี Miss หรือไม่โดนนั่นเอง เหมาะสำหรับเข้าไปมั่วในดงเพื่อนได้อย่างสบาย

และไอเทมเพิ่มดาเมทต่างๆ ตัวอย่าง เช่น

Monkey King Bar

Battle Fury

ที่สำคัญอีกอย่าง Anti-Mage เป็น Hero ที่เลือดน้อย ตัวบาง หากช่วงท้ายเกมส์ได้ไอเทมอย่าง

Heart of Tarrasque 

จะทำให้ลุยเดี่ยวได้อย่างสบายๆเลยครับ

แต่ยังไงก็ต้องดูรูปเกมส์เป็นกรณีหลักครับ หากเราอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบก็ควรดันดีกว่า เพราะ Anti-Mage มี Move Speed สูง การเคลื่อนที่ไปดัน Tower จึงเป็นสิ่งที่ควร หากเราอยู่ในจังหวะที่เสียเปรียบ ควรออกไอเทมอย่าง

Boots of Travel

Necronomicon

จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินเกมส์ และอาจพลิกมาเป็นฝ่ายเดินเกมส์ใส่ก็เป็นได้ครับ

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.