2555/06/08

Dota - Ward เพื่อคุมพื้นที่ ตอนสุดท้าย

  พื้นที่บริเวณ G


      จุด G1-1 สำหรับ   Observer Ward

      ปักตรงจุดนี้สามารถมองเห็นไปถึง Rune   ได้และสามารถป้องกันฮีโร่ที่จะมาตุ๋ยฮีโร่เลนกลางของ Sentinel   ที่มาจากทางซ้ายได้เป็นอย่างดี

      จุด G1-2 สำหรับ Observer   Ward

      ใช้ปักในช่วงท้ายเกมสามารถมองเห็นการเคลื่อนไหว  ในบริเวณนี้ซึ่งรวมไปถึงการวิ่งผ่านร้านขายของลับไปทางเลนซ้ายได้ด้วย

      จุด G1-3 สำหรับ Observer   Ward

      ใช้ได้ดีในทุกช่วงของเกมมองความเคลื่อนไหวของ  ฝั่งซ้ายของ Sentinel ได้เป็นทางยาว ใช้ได้ดีหากคุณเป็นฝ่าย Scourge

      พื้นที่บริเวณ H

      จุด H1-1 สำหรับ Observer   Ward

      นิยมปักตรงจุดนี้ในช่วงต้นเกม   ที่มีการอ้อมป่ามาฆ่ากันบ่อยครั้ง   การที่คุณสามารถมองเห็นจุดนี้เพียงฝ่ายเดียวจะได้เปรียบอีกฝ่ายมากทีเดียว

      จุด H1-2 สำหรับ Observer   Ward

      ฝ่าย Sentinel   ใช้ปักเพื่อเห็นทางวิ่งในเลนซ้ายของ Scourge   ใช้เป็นตัวช่วยในการฆ่าฮีโร่ของ Scourge ในเลนขวาได้เป็นอย่างดี

      จุด H2-1 สำหรับ Sentry   Ward

      เอาไว้ใช้แก้จุด H1-1 โดยเฉพาะ หากโดนศัตรูปัก   Observer Ward ตรงจุดนี้แล้วไม่มาแก้ละก็รับรองว่า   ฮีโร่ฝั่งคุณในเลนซ้ายนั้นลำบากแน่นอนครับ

      พื้นที่  บริเวณ I

      จุด I1-1 สำหรับ Observer   Ward

      ยับยั้งการเกิดของครีปจุดนี้และสามารถมองการ  เคลื่อนไหวของฮีโร่ที่วิ่งผ่านมาบริเวณนี้   ซึ่งใช้เป็นทางเดินไปมาในการเก็บครีปในป่าของฮีโร่ฝ่าย Scourge เป็นประจำ

      จุด I2-1 สำหรับ Sentry   Ward

      ยับยั้งการเกิดของครีปจุดนี้และสามารถส่องมองเห็น   Observer Ward ในจุด A1-2 และ K1-1 ได้

      จุด I2-2 สำหรับ Sentry   Ward

      ปัก Sentry ในจุดนี้เพื่อป้องกันการยึดป่าฝั่ง   Scourge โดยทีม Sentinel

      พื้นที่บริเวณ J


      จุด J1-1 สำหรับ   Observer Ward

      จุดสารพัดประโยชน์เช่นเดียวกับจุด C1-1   แต่เป็นของเขตแดน Scourge แทน มองได้กว้างไกลมากเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ๆ   สูง ใช้ได้ดีตั้งแต่ต้นเกมไปจนถึงท้ายเกม

      จุด J2-1 สำหรับ Sentry   Ward

      จุดปัก Sentry เพื่อแก้ Observer Ward จุด I1-1   และ J1-1

      พื้นที่บริเวณ K

      จุด K1-1 สำหรับ Observer   Ward

      จุดยอดนิยมที่นิยมปักกันไว้เพื่อมองในบริเวณ K   ซึ่งเป็นที่ๆ เกิดการปะทะของหน่วยตุ๋ยกันบ่อยมากๆ   ใครสามารถมองเห็นพื้นที่บริเวณนี้ได้โดยที่ศัตรูนั้นไม่สามารถมองเห็น   ก็จะทำให้เปรียบในทั้งเลนกลางและเลนซ้ายของ Scourge มาก

      จุด K1-2 สำหรับ Observer   Ward

      จุดซ่อนเล้นในการปัก Observer Ward มองในบริเวณ K   ได้เล็กน้อยแต่สามารถมองทะลุไปถึงครีปในบริเวณ I ได้ด้วย

      จุด K1-3 สำหรับ Observer   Ward

      ปักในจุดนี้สามารถยับยั้งการเกิดของครีปเล็ก  ใกล้ๆ ป้อมนอกของ Scourge ได้และสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวในพื้นที่ K   ได้ไม่แพ้จุด K1-1 แค่ไม่สามารถมองลงไปเห็นในบริเวณแม่น้ำได้เหมือนจุด K1-1

      จุด K2-1 สำหรับ Sentry   Ward

      ยับยั้งการเกิดของครีปในพื้นที่ K   และสามารถใช้แก้ Observer Ward ได้ทุกจุดในบริเวณ K

      พื้นที่บริเวณ L

[/centger]
      จุด L1-1 สำหรับ   Observer Ward

      ปัก Observer Ward   ตรงนี้ช่วยให้มองเห็นความเคลื่อนไหวของฮีโร่เลนกลางได้ตลอด   ใช้ปักเพื่อให้ฮีโร่ Sentinel ในเลนกลางกด ฮีโร่ Scourge   ในเลนกลางได้มากยิ่งขึ้น
      จุด L1-2 สำหรับ Observer   Ward

      เช่นเดียวกับจุด L1-1   แต่สลับฝ่ายกันโดนใช้ปักเพื่อให้ Scourge กด Sentinel ได้มากขึ้น   และสามารถมองทะลุไปถึงป่าที่ใช้ซ่อนตัวใกล้ๆ ป้อมนอกฝั่ง Sentinel   ได้อีกด้วย

      จุด L2-1 สำหรับ Sentry   Ward

      ปักจุดนี้เพื่อแก้การปัก Observer Ward ในเลนกลาง   และป้องกันฮีโร่เลนกลาง (ทั้ง 2 ฝ่าย)   จากการถูกลอบฆ่าโดยฮีโร่ไล่ตุ๋ยที่มีความสามารถ Invisible อย่าง Gondar และ   Nerubian Assassin

      พื้นที่บริเวณ M

      จุด M1-1 สำหรับ Observer   Ward

      ปักเพื่อมองความเคลื่อนไหวของบริเวณป้อมในสุดทาง  ขวาได้เล็กน้อย (แหม..จะตีฐานทั้งทีเห็นซักหน่อยก็ยิงดีครับ)

      จุด M1-2 สำหรับ Observer   Ward

      ปักเพื่อดูความเคลื่อนไหวเลนกลางของ Scourge   และใช้ดูว่ามีใครวิ่งมาซื้อของในร้านลับหรือไม่   ช่วยในการตัดสินใจสำหรับการวิ่งไล่ตุ๋ยได้

      จุด M1-3 สำหรับ Observer   Ward

      จุดมองทางยาวในเลนขวาฝั่ง Scourge   ใช้มองการเคลื่อนไหวของฮีโร่ฝั่งขวาได้เป็นอย่างดี   และมองได้ด้วยว่ามีเพื่อนของฮีโร่ฝั่ง Scourge มาช่วยหรือไม่ในขณะที่คุณ   (เป็น Sentinel) ช่วยในการตัดสินใจว่าจะฆ่าคาป้อมดีไหม


      จุด M2-1 สำหรับ   Sentry Ward

      ยับยั้งการเกิดของ Acient Creep ฝั่ง   Scourge และสามารถแก้ Observer Ward ของจุด F1-1 ได้ด้วย

      พื้นที่บริเวณ N

      จุด N1-1 สำหรับ Observer   Ward

      ใช้ดูตำแหน่งของป้อมซ้ายฝ่าย Scourge ได้   ใช้ปักในขณะทำเกมรุกฝ่าย Scourge ทางซ้าย

      จุด N1-2 สำหรับ Observer Ward

      อีก  จุดซึ่งต้องใช้ควบคู่กับจุด N1-1   ทำให้มองได้ทะลุปรุโปร่งว่ามีฮีโร่ตัวไหนอยู่ตรงไหนบ้างสำหรับฝั่งซ้ายของ   Scourge

      จุด N1-3 สำหรับ Observer   Ward

      ปักตรงนี้เห็นไปถึง Barrack ฝั่ง Scourge   เลนกลางได้เลนช่วยให้เกมบุกของคุณมีประสิทธิภาพขึ้น   (ระวังปักใกล้ป้อมเกินไปเพราะจะทำให้ป้อมส่องถึง Observer Ward ได้)

      จุด N1-4 สำหรับ Observer   Ward

      ใช้คู่กับจุด N1-3   เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่กว้างขึ้นในการทำเกมรุกขึ้นฐาน Scourge เลนกลาง

      จุด N1-5 สำหรับ Observer   Ward

      จุดมองตำแหน่งฮีโร่ฝั่ง Scourge   ในการทำเกมรุกของฝั่ง Sentinel ใช้คู่กับจุด M1-1   เพื่อให้มองเห็นได้บริเวณป้อมได้อย่างทั่วถึง
  
      สุดยอดไหมครับ  กับตำแหน่ง Ward ยอดนิยมที่ผมนำมาเปิดเผยกัน   ธรรมดาเทคนิคแบบนี้ไม่ค่อยมีใครเปิดเผยกันซักเท่าไร   อ่านกันแล้วเมื่อเล่นก็อย่าลืมปักตามจุดที่ได้อ่านกันไปนะครับ 

เครดิต : http://4imteam.blogspot.com/p/ward-part-2.html

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.