2555/06/24

DotA 2 - ระบบการดู Replay แบบใหม่ใน Dota 2


สัปดาห์นี้มีการอัพเดทใหญ่เพื่อช่วยสนับสนุนเกมการแข่งขัน แต่ละเกมการแข่งขันของ Dota นั้นมีผู้ชมมากมายอยู่แล้ว จากการที่พวกเราเก็บข้อมูลมา ผู้เล่นส่วนใหญ่จะชอบติดตามดูผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มีความสามารถสูงหรือที่มีชื่อเสียง ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอระบบ Stream Workshop ที่เชื่อมผู้เล่นที่มีความสามารถในด้านศิลปะเข้ากับผู้เล่นทั่วไป ครั้งนี้เราจึงอยากที่จะเชื่อมผู้เล่นทั่วไปเข้ากับเกมการแข่งขันใหญ่ ๆ เพื่อให้พวกเขาได้ติดตามชมผู้เล่นเก่ง ๆ ทั้งหลาย การอัพเดทครั้งต่อไปจะรวมถึงเรื่องนี้ด้วย
การอัพเดทครั้งนี้จะทำให้สามารถชมการแข่งขันของรายการต่าง ๆ ได้จากตัวเกม คุณสามารถเลือกดูเกมการแข่งขันทั้งที่กำลังแข่งอยู่หรือที่จบไปแล้ว เมื่อคุณจ่ายเงินซื้อเกมการแข่งขันที่ต้องการแล้วจะสามารถเลือกดูทุกเกมการ แข่งขันในรายการนั้นได้ เงินที่ได้จากจุดนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับผู้จัดรายการการแข่งขัน โดยจะเริ่มใช้ระบบนี้กับรายการ The Defense ก่อน ถ้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่น เราจะเข้าไปมีส่วนร่วมในทุก ๆ การแข่งขัน และนี่ก็ไม่ใช่ก้าวสุดท้ายในระบบเกี่ยวกับการแข่งขันของเรา แต่เป็นก้าวแรกที่จะทำให้ผู้เล่นทั่วไปด้มีโอกาสใกล้ชิดกับผู้เล่นที่มีชื่อ เสียงได้มากขึ้น




เป้าหมายของเราไม่ได้ต้องการที่จะทำระบบ steam เป็นระบบ web-based ซึ่งระบบนี้มันก็ดี ผู้เล่นหลาย ๆ คนยังเลือกที่จะดูเกมการแข่งขันผ่านเว็บบราวเซอร์อยู่ แต่เราคิดว่าคงมีผู้เล่นอยู่บางส่วนที่ต้องการจะดูเกมการแข่งขันอย่างสนุก ว่านั้น ระบบของเราจะทำให้พวกเขาสามารถเข้าชมได้เหมือนกับกำลังนั่งอยู่
 ในสนามแข่ง ขัน มีการควบคุมต่าง ๆ ได้เกือบหมดกับเราลงไปเล่นจริง นี่คือจุดหมายของพวกเรา


การอัพเดทที่สองคือเพิ่มการสนับสนุนเกมระดับการแข่งขันต่าง ๆ ในรายการ The Defense จะเป็นรายการแรกที่ทำการทดสอบระบบ Team ของเรา โดยผู้เล่นทุกคนจะสามารถแสดงตัวเป็นทีมที่จะเข้าแขงขัน Dota 2 และระบบจะทำการค้นหาทีมที่ต้องการแข่งขันเหมือนกันมาให้ โดยคุณจะสามารถตั้งชื่อการแข่งขันนั้นได้เช่นเดียวกับระบบการแข่งขันภายใน ของทีม  Valve Lambda


เมื่อใดที่ระบบ Team นี้ลงตัวแล้ว เราก็จะเปิดให้ผู้เล่นทุกคนได้ใช้งาน รวมถึงระบบ Team Matching ที่ทำให้คุณสามารถค้นหาทีมที่จัดขึ้นเพื่อเล่นแบบทีมด้วยกันได้ หากคุณต้องการสร้างทีมของตัวเอง ทางเราได้จัดทำรูปประจำทีมออกมาส่วนหนึ่งเพื่อให้เลือกใช้ได้จาก ที่นี่

เครดิต : http://www.lendota.com

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.