2555/06/18

DotA - Lion ปะทะ Slayer อะไรน่าเล่นมากกว่ากัน

โดยทั่วไป Hero สาย Int ที่มีสกิล Nuke หนัก อย่าง Lion และ Slayer เป็น Hero ที่ผู้เล่นหยิบมาเล่นอย่างแพร่หลายอยู่แล้ว แต่หากจะพูดถึงความนิยม ผมมา Lion หรือ Demon Witch จะแพร่หลายมากกว่า เป็นเพราะ Hero อย่าง Slayer นั้นเป็น Hero ที่เล่นยากพอดูหากเทียบกับ Lion แล้ว แถมยังไม่มีสกิลเอาตัวรอดเท่าไรนัก มีแค่สกิล Stun AOE เท่านั้น ซึ่งก็กะจังหวะว่างยาก และดีเลย์สกิลอยู่พอสมควร ส่วนทาง Lion นั้น จะมีสกิลที่ใช้สำหรับเอาตัวรอดได้เยอะกว่า ไม่ว่าเป็นสกิล Stun สกิลเสกไก่ ทำให้สามารถนำไปประยุกต์ให้เล่นได้หลากหลายและง่ายกว่า Slayer พอสมควร


แต่ข้อเด่นข้อ Hero สาวร้อนแรง Slayer นั้น มีข้อดีอยู่ที่สกิล Laguna Blade สกิลอัลตินั่นเอง ซึ่งทำ Damage สูงสุดถึง 950 และหากมี Aghanim's Scepter หรือคฑาฟ้า จะทำให้ Damage เพิ่มขึ้นถึง 1250 Damage ซึ่งแรงพอจะฆ่า Hero ตัวนิ่มๆได้ภายใน Combo เดียว ส่วนสกิลอัลติของ Lion นั้น หรือ สกิล Finger of Death นั้นมี Damage สูงสุดอยู่ที่ 850 Damage และหากใส่คฑาฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1025 Damage ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในขั้นแรงมากๆอยู่ดี หากจะเปรียบเทียบสองสกิลนี้แล้ว จะเห็นว่า มีค่า Damage ห่างกันแค่ 200 Damage เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าไม่มากนั้น หากคิดว่าใช้แค่ครั้งเดียวเพราะต้องรอ Cooldown สกิลพอสมควร ซึ่งถ้าพูดถึง Cooldown ด้วยแล้ว Lion ก็ยังได้เปรียบ Slayer อีก เพราะ Cooldown อัลติของ Lion จะกินเวลาแค่ 50 วินาที (หากใส่ Aghanim's Scepter) ส่วนของ Slayer จะกินเวลา Cooldown ที่ 55 วินาที โดยหากใส่ Aghanim's Scepter ก็ไม่มีผลต่อ Cooldown สำหรับ Slayer


ดังนั้นสรุปแล้วผมคิดว่า Lion เป็น Hero ที่น่าเล่นมากกว่า Slayer อยู่นิดหน่อย เพราะ Lion จะเล่นง่ายกว่า และมีสกิลเอาตัวรอดเยอะกว่า แต่ถึงยังห็อยู่ที่ตัวผู้เล่นเองนะครับว่าจะหยิบเอา Hero ตัวไหนระหว่างสองตัวนี้ขึ้นมาเล่น เพราะบางครั้ง Hero ตัวนั้นอาจจะเป็น Hero ที่เพื่อนๆถนัดมากที่สุดก็ได้นะครับ

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.