เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วตั้งแต่ Valve ได้ประกาศการแข่งขันรายการ The International ครั้งแรก Erik Johnson ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของทาง Valve ได้คาดหวังกับครั้งที่ 2 ของรายการนี้ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

ตอนนี้ทาง Valve ได้เตรียมความพร้อมสำหรับรายการ The International 2 อย่างเต็มที่ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนที่ 16 ทีมจะเข้าร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งของโลกที่เมืองซีแอ๊ตเทิล Erik Johnson ผู้จัดการฝ่ายกาตลาดของ Valve กล่าวว่า "พวกเรามี 16 ทีมของพวกเราเองทำการทดสอบระบบเพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันจะเป็นไปได้อย่างราบรื่นที่สุด"

"งานของเราคือจัดการทุกอย่างของ The International ให้เรียบร้อย"

งานแข่งขัน The International 2012 จะเป็นรายการของ eSport อย่างหนึ่ง เป็นเวลา 1 ปีแล้วหลังจากที่ครั้งแรกของรายการนี้ได้จบไป การกลับมาครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม Johnson ยอมรับว่า "ในปีที่แล้วพวกเราได้รับบทเรียนมามากมาย และในครั้งนี้พวกเราจะทำให้มันดียิ่งขึ้น" ทาง Valve ได้จัดงานที่บูธ gamescom ที่เมืองซีแอ๊ตเทิลในกรุงวอชิงตัน ห้องจัดงานอยู่ที่โรงคอนเสิร์ต Benaroya งานจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เขากล่าวว่า "ตอนนี้พวกเราพยายามเตรียมความพร้อมในทุกๆ อย่าง รวมถึงพยายามเพิ่มฮีโร่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (ตอนนี้ 90 ตัว) รวมถึงทดสอบระบบให้มากที่สุดด้วย"


Photo Source: Cyborgmatt


Dota 2 เปิดตัวขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้เล่นแบบฟรี ฮีโร่ได้เพิ่มขึ้นมาจาก 45 เป็น 90 ตัวแล้วในตอนนี้ เหลือเพียง 18 ตัวเท่านั้นจะทำให้ฮีโร่ของ Dota 2 เท่ากับ DotA แล้ว "พวกเรากำลังทำเหมือนกับปีที่แล้วต่อเนื่องมาตลอด สิ่งที่แตกต่างจากปีที่แล้วคือพวกเราพัฒนาไปได้ไกลมากแล้ว" สำหรับคนที่ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเล่น Erik Johnson ให้ความหวังไว้ว่า "หลังจากจบรายการ The International ในปีนี้ พวกเราจะดูกระแสตอบรับว่าเป็นอย่างไร ถึงจะตัดสินใจเกี่ยวกับตัวเกมว่าจะเล่นฟรีหรือไม่อย่างไร"

นิยาม 'เล่นฟรีพร้อม cash shop' แต่อาจจะไม่ใช่ทุกเกม

Dota 2 ยังไม่ได้เปิดให้เล่นฟรีในตอนนี้ แต่มีการเปิดตัวร้านขายของแต่งตัวฮีโร่และมี DotaTV เป็นตัวทำเงินให้กับทาง Valve แล้ว "ผมยังไม่แน่ใจสำหรับการเปิดให้เล่นฟรีในตอนนี้ เพราะไม่รู้ว่ามันจะส่งผลอย่างไรกับวงการ eSports ผมพยายามคิดทางออกที่ดีที่สุดสำหรับ Dota 2 ซึ่งจะพยายามให้ไม่เกี่ยวข้องกับเกมอื่นๆ

พวกเราพยายามหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ Dota 2 เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อวงการเกมมากที่สุด พวกเราสร้าง Steam Workshop ขึ้นมาเพื่อเชื่อมผู้เล่นที่มีความสามารถในการออกแบบเข้ากับวงการเกมมากขึ้น ทำให้พวกเขามีส่วนร่วมกับผู้เล่นคนอื่นที่เล่นเกมได้โดยตรง

eSports เป็นของแถมให้กับวงการเกมทั้งหมด

กลับมาเรื่องการเล่นเกมระดับการแข่งขัน "รายการแข่งขันที่มีผู้จัดการการและทีมระดับมืออาชีพรวมอยู่เป็นกลุ่มเล็กๆ ได้รวบรวมผู้เล่นจากที่อื่นเข้ามาร่วมแข่งขันเป็นสังคมขนาดใหญ่ขึ้นได้ ยิ่งผู้เล่นเยอะขึ้น ตัวเล่นเกมของเราก็มีความสำคัญมากขึ้นเพราะถูกใช้ในเกมการแข่งขัน" DotaTV เป็นตัวแปรสำคัญในการใช้แข่งรายการ The International ฝั่งตะวันตกแล้วฝั่งตะวันออก มันฟรีที่จะใช้ ผู้บรรยายเกมใช้มันผ่านการดูวีดีโอแบบ stream จุดนี้ทาง Valve ทำขึ้นมาเพื่อลดการถ่ายทอด eSport ผ่านช่องทางอื่น

Johnson ชื่นชมความสนใจของคนในวงการเกม "พวกเรามีเรื่องที่จะทำอีกมากมาย วงการ Dota มีผู้สนใจที่มาจากหลายที่ พวกเขามีความชอบแตกต่างกันออกไป"

Dota 2 ยังไม่ยินดีต้อนรับผู้เล่นใหม่มากนัก

แม้ว่าทาง Valve จะทำได้ดีในเกมระดับการแข่งขันแล้ว "พวกเราทำให้ผู้เล่นที่คุ้นเคยอยู่แล้วสนุกกับ Dota 2 พวกเรายังต้องทำงานอีกมากเพื่อที่จะรองรับผู้เล่นหน้าใหม่"

The International จะไม่ค่อยมีผู้เล่นใหม่สนใจมากนัก แต่มันจะช่วยโฆษณาให้แทน ในตอนนี้ทาง Valve กำลังยุ่งอยู่กับการทดสอบภายในเพื่อเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด "ระดับการเล่นในรายการ The International นั้นสูงมาก มันเป็นจุดที่สนุกของรายการนี้เลย"

เครดิต : LenDotA.com