2555/04/15

Shallow Grave สุดยอดสกิลอมตะ 5 วินาที (DotA 6.74c)

                เทคนิค Dota สกิลอย่าง  Shallow Grave ของ Shadow Priest นั้นถือได้เป็นสกิลที่โกงมากๆอีกสกิลหนึ่ง ซึ่งสามารถพลิกจากรับเป็นรุกได้เลย ในการเล่น DotA ถ้าจะพูดถึงฮีโร่ที่เล่นสนับสนุนทีมได้ดีแล้วล่ะก็ Shadow Priest หรือ Dazzle เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้นแน่ๆ และสกิล Shallow Grave ก็เป็นสุดยอดสกิลของฮีโร่ตัวนี้อีกสกิลหนึ่งด้วย





                แม้จะ Heal Hp ได้ไม่มากเท่ากับฮีโร่พ่อพระอย่าง Omniknight แต่ก็มีข้อดีอยู่ที่สามารถ Heal ครั้งละหลายๆยูนิต ไม่เหมือน Omniknight ที่ Heal ไ แค่ยูนิตเดียว มาพูดกันต่อถึงสกิลอมตะอย่างสกิล  Shallow Grave กันต่อ หลายครั้งที่หยิบ Shadow Priest ขึ้นมาเล่นและหลายครั้งที่ผมกำลังอยู่ในจังหวะที่ปางตาย สกิล Shallow Grave ก็ช่วยเหลือผมให้รอดได้เกือบทุกครั้ง (ย้ำว่าเกือบทุกครั้งนะครับ ^^) เพราะว่าสกิลนี้จะทำให้เราหรือว่าเพื่อนของเราเป็นอมตะได้ 5 วินาที ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานมากๆพอที่จะให้เราคิดหาวิธีหนีหรือยืนสู้ต่อได้ บางทีเวลาแค่ 5 วินาทีก็พอที่จะทำให้เราชนะศัตรูได้เลยที่เดียว หรืออาจจะไว้ใช้ในจังหวะเอา Tower ฝั่งตรงข้าม เพราะหลายครั้งที่อยู่ในจังหวะการเล่นที่สูสี การดันเอา Tower จึงความคิดที่ดีในเกมส์การเล่น Dota และสกิล Shallow Grave ก็สามารถทำให้เรายืนชน Tower ได้นานขึ้น

                แต่ผลก็สกิล Shallow Grave นั้นถ้าใช้กับฮีโร่ไม่ว่าเราหรือเพื่อนของเราที่มี Hp เต็มอยู่หรือมี Hp อยู่เท่าไรก็ตาม หากเราใส่สกิล Shallow Grave เข้าไป แล้วโดนโจมตี Hp ก็ลดปกติแต่ไม่ถึง 0 ภายใน 5 วินาที บางตนอาจเข้าใจผิดผลของสกิล Shallow Grave จะทำให้ Hp ไม่ลด แต่จริงๆแล้วลดนะครับแต่แค่ไม่ถึง 0 จึงทำให้ไม่ตายนั่นเอง 

                กรณีตัวอย่างเช่น Shadow Priest โดย Butcher กระชากไส้ไปบริเวณชายป่าอันลึกลับและเปลี่ยวมาก TT แล้ว HP ก็ลดทันทีไปครึ่งหลอด แล้ว Butcher ก็ไม่รอช้า ในจังหวะที่ Shadow Priest กำลังยืนงงอยู่นั้น Butcher ก็กินเนื้อสดๆด้วยสกิล Dismember และเปิดไฟเผา (สกิลอัลติของ Butcher) แล้ว HP ของ Shadow Priest ก็ลดลงเรื่อยๆ แล้วในจังหวะนั้นเอง Shadow Priest ก็ได้สติกลับคืนมา แล้วกดใช้สกิล  Shallow Grave ใส่ตัวเองทันที Hp เหลืออยู่แค่ 2 แต่ก็ยังโดน Butcher เผาอยู่เรื่อยๆแต่ Shadow Priest ก็ไม่ตายเพราะเป็นอมตะอยู่ 5 วินาที และตอนนั้นเองเวลาก็ใกล้หมด 3…2…1 แต่อยู่ๆ Shadow Priest ก็ ww ไปได้ เพราะสกิล Moonlight Shadow ของ Priestess of the Moon นั่นเอง 555+

                เพื่อนคนไหนมีจังหวะการใช้สกิล  Shallow Grave สวยๆอย่าลืมเอามาให้ดูกันมั้งนะครับ




Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.