2556/08/27

DotA : เทคนิคการเล่น Crystal Maiden แม่มดน้ำแข็ง

 DotA : เทคนิคการเล่น Crystal Maiden แม่มดน้ำแข็ง

ในการเล่น DotA นั้น Crystal Maiden ถือได้ว่าเป็นฮีโร่สาย Support ที่มีประโยชน์สำหรับทีมดีเลยทีเดียว เป็นฮีโร่ที่ทำหน้าที่ไปกับทีม Gank ได้อย่างประสิทธิภาพ และคอยสนับสนุนแนวหลัง คอยเลี้ยงตัว Carry ได้อย่างดีตั้งแต่ต้นเกมส์ แต่ข้อเสียของ Crystal Maiden คือเป็นฮีโร่ที่ตายง่ายมาก เพราะมีตัวบางเลือดน้อย ไม่เหมาะสำหรับการอยู่ Solo เดี่ยว ควรไปกับทีมและหาฮีโร่ Combo ไปด้วย จุดเด่นของ Crystal Maiden คือมีสกิล Slow และสกิลจับ เหมาะแก่การไล่ Gank อย่างมาก เช่น ในตอนทีกำลังไล่ Gank ศัตรูไปเป็นทีม ถ้าหากฮีโร่อีกฝ่ายมี Movespeed ที่ไล่ฆ่าลำบาก สกิล Slow ของ Crystal Maiden ก็จะเป็นประโยชน์ในจังหวะนี้ทำให้เข้าถึงตัวศัตรูได้ง่ายขึ้นและยังทำด่เมจอีกเล็กน้อยด้วย รวมทั้งสกิลจับอย่างสกิล Frostbite ที่ล็อคฮีโร่ให้อยู่กับที่นานสุดถึง 3 วินาที ซึ่งถือว่านานมากสำหรับสกิล Stun ซึ่งสกิลที่เหมาะสำหรับการ Gank อีกเช่นกัน

จุดเด่นอีกข้อของ Crystal Maiden คือสกิล Brilliance Aura ซึ่งเป็นสกิลติดตัว มีผลฟื้นฟู Mana ยูนิตฝ่ายเดียวกันทั่วทั้ง Map สูงสุด 2.5 ต่อวินาทีทำให้ฮีโร่ฝ่ายเราที่ต้อง Mana เยอะๆในช่วงต้นเกมส์มี Mana ใช้เกือบตลอด เป็นประโยชน์มากสำหรับฮีโร่เหล่านี้

รวมทั้งสกิล Freezing Field ซึ่งเป็นสกิลอัลติของ Crystal Maiden ถือได้ว่าสกิลนี้ทำให้ Crystal Maiden กลายฮีโร่ที่มีประโยชน์สำหรับทีมเป็นอย่างมากในช่วงท้ายเกมส์และในจังหวะ Gank เพราะมีรัศมีที่กว้างมากโดยเฉพาะการอัพเดทสกิลใหม่กินพื้นที่เกือบทั้งหน้าจอ เป็นสกิลที่มีความรุนแรงมาก รวมทั้งทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง 30% และโจมตีช้าลง 20% (50% ถ้าถือคฑาฟ้า) แต่เงื่อนไขของสกิลคือห้ามเคลื่อนที่ เพราะจะทำให้ผลของสกิลหมดลงทันที ดังนั้นการป้องกันการยกเลิกสกิลจึงควรไอเทมอย่าง BKB แต่ก็อาจมีฮีโร่ที่มีสกิลทะลุ BKB ได้ ดังนั้นจึงควรดูสถานการณ์ที่จะใช้
รายละเอียดสกิลของ Crystal Maiden

                         Crystal Nova
โจมตีใส่เป้าหมายแบบกลุ่มด้วยพลังความเย็น มีผลให้ยูนิตเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในผลของสกิล เคลื่อนที่และโจมตีช้าลง เป็นระยะเวลา 4 วินาที


Frostbite
แช่แข็งทำให้เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนที่หรือโจมตีได้ชั่วขณะ และสร้างความเสียหาย 70 Damage ต่อวินาที


Brilliance Aura
เพิ่มอัตราการฟื้นฟู Mana ให้กับยูนิตฝ่ายเดียวกันทั่วทั้ง Map



Freezing Field
เรียกพายุหิมะลงมาโจมตีพื้นที่รอบๆ ตัว ศัตรูที่โดนจะได้รับความเสียหาย และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ยูนิตศัตรูที่เข้ามาในระยะ แสดงผล 4 วินาที


นี่คือเทคนิคการเล่น Crystal Maiden ใน DotA

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.