2555/03/26

เหตุผลที่ Chen เป็นฮีโร่ที่เล่นยาก (DotA 6.74c)

     หลายคนถ้า random ได้ Chen มา ในโหมดที่ไม่ใช่ CM ผมว่าส่วนใหญ่คง repick กันทั้งนั้น หลายคนคงคิดว่าฮีโร่ตัวนี้เล่นยากมากๆ

     แต่รู้หรือไหมครับว่าในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ การหยิบ Chen ขึ้นมาเล่นถือว่าทำให้ฝั่งตรงข้ามใจเสียได้เหมือนกัน เพราะหมายถึงความสามารถในการควบคุมฮีโร่ที่เยี่ยมกว่าฮีโร่ทั่วไปนั่นเอง ในการแข่งขันในระดับนี้ถือว่าเรายังได้เห็นการหยิบเอา Chen มาเล่นอยู่บ้างแต่สำหรับการเล่นในระดับปกติ แทบไม่เห็นฮีโร่ตัวนี้เลย สาเหตุหลักๆที่ผมพอจะคิดออกอาจจะเป็น

  • สกิลทั้ง 4 ที่มีการกดใช้ทั้งหมด แต่ละสกิลก็มีเงื่อนไขในการใช้ที่ต้องเข้าใจพอสมควร เช่น สกิล Test of Faith    โดยหน้าที่หลักก็สกิลจะทำหน้าโจมตีโดยการสุ่มทำ Damage และหน้าที่อีกอย่างคือสามารถส่งเพื่อนกลับบ่อน้ำได้ ถ้าเป็นคนเล่นที่สามารถควบคุมสติได้ดีจะเป็นสกิลที่ยอดมาก แต่หากใครที่พอเจอรุมยำเข้าหน่อยก็มือไม้สั่นผมว่าสกิลนี้ต้องควบคุมพอสมควร


    • การควบคุมครีปป่าที่เยอะทำให้ลำบากแก่การเล่นและการควบคุมโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นการใช้สกิลต่างๆของครีปป่าและการจัดวางตำแหน่งของครีปแต่ละตัว
    • ตัวที่แสนบางของ Chen ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เล่นลำบากและยากพอสมควร
    • หากเจอการดักทางอย่างการใช้ Ward ของอีกฝั่ง ทำให้ครีปป่าไม่เกิด หากเจอแแบบนี้จะทำให้ Chen แทบไม่มีบทบาทกับเกมส์เลย
     
    การปัก Ward จุดนี้จะป้องกันการเกิดครีปป่าได้
           แต่สำหรับผมแล้วผมว่า Chen เป็นฮีโร่ที่โหดมากถ้าคนที่เล่นเก่งสักหน่อย บอกได้เลยครับว่าโคตรโหด การเอาความสามาถของครีปมาใช้ไม่ว่าเป็น Centaur ทีีสามารถ Stun ได้นานมาก ถ้าจับ Centaur มาสัก 3 ตัว แล้ว Stun ต่อๆกันบอกได้เลยครับว่าต่อกรกับ Chen ลำบากแน่นอน วันนี้ก็ขอจบบทความนี้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ บายๆครับ
      TheBoA



      Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.