ตัวแรก Zet, the Arc Warden จาก DotA 6.75
เวอร์ชั่นล่าสุดในขณะนี้
ข้อมูล Skill
Flux:
=====
สกิลใช้ใส่เป้าหมายที่เป็นศัตรู ทำให้เหยื่อโดน Slow และได้รับความเสียหายทุกวินาทีอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามหากศัตรูมียูนิตฝ่ายเดียวกันอยู่ใกล้ๆ สกิลนี้จะไม่แสดงผล
ระยะเวลาแสดงผล: 6 วินาที
Slow: 50%
Damage:15/30/45/60 ต่อวินาที
AoE : 225 (ถ้ามีศัตรูตัวอื่นอยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ สกิลจะไม่แสดงผล ทั้งการ Slow และ Damage)
ระยะร่าย: 600/700/800/900
คูลดาวน์: 20 วินาที
MP ที่ใช้:75
*ถ้าเหยื่อโดนสกิลนี้ 2 ครั้งซ้อนกัน (จากร่างเสมือนของท่าไม้ตาย, Refresher Orb) สกิลนี้จะสร้างความเสียหายพร้อมกัน 2 รอบ
*แม้จะใช้สกิลใส่เป้าหมายเดิม 2 ครั้ง แต่การ Slow จะมีผลแค่รอบเดียว
Slow: 50%
Damage:15/30/45/60 ต่อวินาที
AoE : 225 (ถ้ามีศัตรูตัวอื่นอยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ สกิลจะไม่แสดงผล ทั้งการ Slow และ Damage)
ระยะร่าย: 600/700/800/900
คูลดาวน์: 20 วินาที
MP ที่ใช้:75
*ถ้าเหยื่อโดนสกิลนี้ 2 ครั้งซ้อนกัน (จากร่างเสมือนของท่าไม้ตาย, Refresher Orb) สกิลนี้จะสร้างความเสียหายพร้อมกัน 2 รอบ
*แม้จะใช้สกิลใส่เป้าหมายเดิม 2 ครั้ง แต่การ Slow จะมีผลแค่รอบเดียว
Magnetic Field:
================
ร่ายสกิลลงบนพื้นที่ที่กำหนด ยูนิตฝ่ายเราทุกตัวจะได้รับ Attackspeed เพิ่มขึ้นและสามารถหลบหลีกการโจมตีปกติได้ 100% ตราบเท่าที่อยู่ในพื้นที่นี้
ระยะเวลาแสดงผล: 3.5/4/4.5/5
AoE: 375
Attackspeed: 50/60/70/80
คูลดาวน์: 50
MP ที่ใช้: 110
ระยะร่าย:900
*การใช้สกิลนี้บนพื้นทีเดียวกัน 2 รอบ ไม่ได้ทำให้ยูนิตฝ่ายเราโจมตีเร็วไปมากกว่าเดิม เพราะมันแสดงผลซ้อนกันไม่ได้
AoE: 375
Attackspeed: 50/60/70/80
คูลดาวน์: 50
MP ที่ใช้: 110
ระยะร่าย:900
*การใช้สกิลนี้บนพื้นทีเดียวกัน 2 รอบ ไม่ได้ทำให้ยูนิตฝ่ายเราโจมตีเร็วไปมากกว่าเดิม เพราะมันแสดงผลซ้อนกันไม่ได้
Spark Wraith:
==============
ร่ายสกิลลงบนพื่นที่ที่กำหนด หากมีศัตรูเข้ามาใกล้จุดที่เราร่ายสกิลไว้ในระยะ 375 AoE สกิลนี้จะระเบิดและสร้างความเสียหายใส่เป้าหมายทันที (ผลจากสกิลจะมีระยะเวลาคงอยู่ 50 วินาที หากไม่มีศัตรูเข้ามาใกล้สกิลจะหายไป, สกิลนี้จะดีเลย์ 3 วินาทีหลังกดใช้)
ดีเลย์หลังกดใช้: 3 วินาที (หากศัตรูเข้ามาให้ในช่วงเวลานี้สกิลจะไม่แสดงผล)
เวลาแสดงผล: 50 วินาที (แต่สกิลจะหายไปทันที หลังจากแสดงผล)
Damage: 150/200/250/300
AoE: 375 (การตรวจสอบศัตรูที่เข้ามาใกล้มัน)
ระยะร่าย: 2000
คูลดาวน์: 4
MP ที่ใช้:50
เวลาแสดงผล: 50 วินาที (แต่สกิลจะหายไปทันที หลังจากแสดงผล)
Damage: 150/200/250/300
AoE: 375 (การตรวจสอบศัตรูที่เข้ามาใกล้มัน)
ระยะร่าย: 2000
คูลดาวน์: 4
MP ที่ใช้:50
*ศัตรูจะมองเห็นสกิลที่เราวางไว้ และเดินเลี่ยงมันได้
*ใช้วางดักหน้าศัตรูที่กำลังหนีได้ เพราะระยะร่ายไกลมาก (แต่ต้องกะเวลาแสดงผลให้ดี และต้องระวัง Creep ด้วย)
*ใช้วางดักหน้าศัตรูที่กำลังหนีได้ เพราะระยะร่ายไกลมาก (แต่ต้องกะเวลาแสดงผลให้ดี และต้องระวัง Creep ด้วย)
Tempest Double:
==================
ใช้พลังชีวิตสร้างร่างเสมือนของตัวเองขึ้นมา ร่างเสมือนนี้จะมีสเตตัส, สกิลและไอเทมเหมือนกับร่างหลักทุกอย่าง อีกทั้งสามารถใช้ทั้งสกิลและไอเทมได้เหมือนร่างจริงได้ด้วย
เสีย HP ตอนใช้สกิล: 30/15/0% ของ HP ที่เหลือขณะนั้น
MP ที่ใช้:30/15/0% ของ MP ที่เหลือขณะนั้น
เวลาแสดงผล: 20
คูลดาวน์:55 วินาที
*ร่างเสมือนจะไม่ใช่ร่างแยก (Illustion) ดังนั้นมันจะสามารถโจมตี Roshan ได้ พลังโจมตีและการได้รับความเสียหายจะเหมือนร่างจริงด้วย
*ไอเทมที่เพิ่ม Damage โดยตรง อย่างเช่น Devine Rapier จะมีผลกับร่างเสมือนด้วย (ร่างแยกจะไม่ได้รับผลจากไอเทมประเภทนี้)
*ร่างเสมือนจะไม่มีสกิลท่าไม้ตาย, ไม่สามารถใช้ Wards, Smoke และ Refresher Orb ได้ (ป้องกันความโกง)
ตัวที่สอง Auroth, the Winter Wyvern จาก DotA 6.75
เวอร์ชั่นล่าสุดในขณะนี้
ข้อมูล Skill
ข้อมูล Skill
Arctic Burn:
==============
แปลงร่างตัวเองเป็นระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ระยะโจมตีไกลขึ้นมาก และศัตรูที่โดนเราโจมตีจะโดน Slow พร้อมกับโดนลด HP อย่างต่อเนื่อง
ระยะเวลาแสดงผล: 6 วินาที
ระยะโจมตีที่เปลี่ยนไป: กลายเป็น 700/800/900/1000
การ Slow: 25/30/35/40% นาน 4 วินาที
การลด HP: 6% ของ HP ที่เหลืออยู่ขณะนั้น
*ผลของสกิลนี้จะไม่ทำให้ศัตรูตาย
*ผลของสกิลนี้เป็นการลด HP ตรงๆ ไม่นับเป็นการสร้างความเสียหาย
*ผลจากสกิลนี้จะแตกต่างจากสถานะตามปกติ เพราะการโจมตีซ้ำใส่เป้าหมายเดิมจะไม่ทำให้สถานะเริ่มนับเวลาใหม่ ต้องรอสถานะเก่าหมดก่อนเท่านั้น
คูลดาวน์: 60/50/40/30
MP ที่ใช้: 120/110/100/90
ระยะโจมตีที่เปลี่ยนไป: กลายเป็น 700/800/900/1000
การ Slow: 25/30/35/40% นาน 4 วินาที
การลด HP: 6% ของ HP ที่เหลืออยู่ขณะนั้น
*ผลของสกิลนี้จะไม่ทำให้ศัตรูตาย
*ผลของสกิลนี้เป็นการลด HP ตรงๆ ไม่นับเป็นการสร้างความเสียหาย
*ผลจากสกิลนี้จะแตกต่างจากสถานะตามปกติ เพราะการโจมตีซ้ำใส่เป้าหมายเดิมจะไม่ทำให้สถานะเริ่มนับเวลาใหม่ ต้องรอสถานะเก่าหมดก่อนเท่านั้น
คูลดาวน์: 60/50/40/30
MP ที่ใช้: 120/110/100/90
Splinter Blast
===============
ใช้สกิลใส่เป้าหมายที่เป็นศัตรู สกิลนี้จะพุ่งไปยังเป้าหมายและทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆ โดน Slow และได้รับความเสียหาย (เป้าหมายที่เราเล็งจะไม่ได้รับผลใดๆ ทั้งสิ้น)
ระยะร่ายสกิล: 1200
Movespeed ของสกิล:พุ่งเข้าหาเป้าหมายด้วยเวลา 1.5 วินาทีเสมอ
AoE: 500 (ศัตรูที่อยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ จะได้รับผลจากสกิล)
Damage: 100/180/260/340
Slow: 25% นาน 4 วินาทีคูลดาวน์: 8
MP ที่ใช้: 120/130/140/150
Movespeed ของสกิล:พุ่งเข้าหาเป้าหมายด้วยเวลา 1.5 วินาทีเสมอ
AoE: 500 (ศัตรูที่อยู่รอบเป้าหมายในระยะนี้ จะได้รับผลจากสกิล)
Damage: 100/180/260/340
Slow: 25% นาน 4 วินาทีคูลดาวน์: 8
MP ที่ใช้: 120/130/140/150
Cold Embrace
==============
สกิลใช้ใส่เป้าหมายฝ่ายเรา โดยเป้าหมายจะได้รับ RegenHP แบบมหาศาล และป้องกัน Physical Damage ทุกชนิดแบบ 100% แต่ผลของสกิลนี้จะทำให้เป้าหมายโดนหยุดไปด้วยเช่นกัน
ระยะเวลาแสดงผล: 4 วินาที
RegenHP: 20 + 3/4/5/6% ของ MaxHP ต่อวินาที
การป้องกัน Physical Damage: 100%
*ยูนิตที่โดนสกิลนี้ จะสั่งการอะไรไม่ได้เลย
RegenHP: 20 + 3/4/5/6% ของ MaxHP ต่อวินาที
การป้องกัน Physical Damage: 100%
*ยูนิตที่โดนสกิลนี้ จะสั่งการอะไรไม่ได้เลย
ระยะร่ายสกิล: 1000
คูลดาวน์: 14
MP ที่ใช้: 75*สามารถใช้กับ Creep ฝ่ายเราได้ และสกิลนี้ก็ไม่ได้ทำให้ Creep หรือ Tower ศัตรูเปลี่ยนเป้าหมาย
คูลดาวน์: 14
MP ที่ใช้: 75*สามารถใช้กับ Creep ฝ่ายเราได้ และสกิลนี้ก็ไม่ได้ทำให้ Creep หรือ Tower ศัตรูเปลี่ยนเป้าหมาย
Winter’s Curse:
================
สกิลใช้กับเป้าหมายที่เป็นศัตรู ผลของสกิลนี้จะทำให้เหยื่อโดนหยุด และทำให้ศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในระยะ 350 AoE รอบตัวเหยื่อ ถูกบังคับให้ให้หันไปโจมตีเหยื่อด้วย
ระยะเวลาแสดงผล: 2.5/2.75/3 วินาที
AoE: 350 (ศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในระยะนี้ จะถูกบังคับให้โจมตีเหยื่อย่างเดียว สั่งการอะไรไม่ได้)
ระยะร่ายสกิล: 800
คูลดาวน์: 90
MP ที่ใช้: 250
AoE: 350 (ศัตรูตัวอื่นที่อยู่ในระยะนี้ จะถูกบังคับให้โจมตีเหยื่อย่างเดียว สั่งการอะไรไม่ได้)
ระยะร่ายสกิล: 800
คูลดาวน์: 90
MP ที่ใช้: 250
*นับเป็นสกิลหยุดแบบ AoE รูปแบบหนึ่งเช่นกัน
*หากเหยื่อตายเพราะโดนยูนิตฝ่ายเดียวกันฆ่า เครดิตในการฆ่าจะตกเป็นของเรา (เราได้เงินและ EXP)
เครดิต : รูปภาพจากhttps://www.facebook.com/wykrhmreddy*หากเหยื่อตายเพราะโดนยูนิตฝ่ายเดียวกันฆ่า เครดิตในการฆ่าจะตกเป็นของเรา (เราได้เงินและ EXP)
เครดิตข้อมูล : http://www.compgamer.com/home/239675
เครดิตวีดีโอ : http://www.youtube.com/user/SaiberGamerTV
เครดิตวีดีโอ : http://www.youtube.com/user/SaiberGamerTV