2556/09/08

DotA Thailand : r5r5 ประกาศแขวนเมาส์แล้ว !!!

ผู้เล่นทีม MiTH.Trust ชุดปัจจุบัน
 MiTH-TrlTnK
 MiTH-TrLakelz
 MiTH-TrlaabBAA
 MiTH-TrlSD
เขียนโดย : Lakelz, TnK, R5R5
 
"r5r5" 1 ใน ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ MiTH-Trust ประกาศ แขวนเมาส์ อย่างเป็นทางการ

           เพื่อนๆ และ แฟนๆ ทีม MiTH-Trust หลายๆคนคงเริ่มสงสัยกันมาซักพักแล้วว่า ทำไมช่วงหลังๆมานี้  r5r5 สุดยอดตัวเดินเกมหลักของทีมหายไปจากการแข่ง และหายไปไหน ?   แล้วทำไมไม่มีใครออกมาแถลงอะไรเลยเกี่ยวกับเค้า  จึงเป็นสิ่งที่คาใจแฟนๆทีมอย่างมาก และได้มีคำถามที่เกี่ยวกับ r5r5 ส่งมาทางเรามากมาย ซึ่งในตอนนั้น พวกเราเองก็ไม่รู้จะอธิบายเกี่ยวกับการพักแข่งของเค้าให้แฟนๆ  อย่างไร  เพราะเจ้าตัวเองก็ยังคงไม่แน่ใจกับการตัดสินใจของตัวเองเลย . .  .

         และในวันนี้  r5r5 ก็ได้ตัดสินใจที่จะออกมาประกาศให้กับแฟนๆทีม MiTH-Trust ทุกคนรู้แล้วว่า "ผมตั้งใจจะแขวนเมาส์ อย่างเป็นทางการ" โดยจะไม่มีกำหนดการที่จะกลับแข่งอีก  และได้พูดกับเพื่อนๆในทีม MiTH-Trust ต่อว่า ที่เขาตัดสินใจแบบนี้  ก็เพราะว่าเขาจะต้องเตรียมตัวที่จะไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้  โดยที่ตนเสนอตัวออกกระทันหัน เนื่องด้วยว่า เขาอยากให้ทีมของเขาได้ปรับตัวกับผู้เล่นใหม่ให้ได้ไวที่สุด เพื่อที่จะได้เตรียมตัวเข้าสู่เส้นทางของ The International 4 ให้ได้ อย่างที่เขาและเพื่อนๆได้ฝันร่วมกันไว้ . . .

                                 
                                                    Tha- aabBAA TnK LaKelz r5r5

          สุดท้ายนี้ในนามของทีม MiTH-Trust ก็อยากขออวยพร r5r5 ให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนหวังไว้ในอนาคตทุกสิ่งทุกอย่าง และถึงแม้ MiTH-Tr | r5r5 จะไม่อยู่ในทีมเดียวกันแล้ว แต่ก็อยากให้ r5r5 รู้ไว้ว่า r5r5 ยังคงเป็นครอบครัวของ MiTH-Trust จากนี้และตลอดไป  โชคดีเพื่อนรัก   "แต่ใครจะไปรู้อนาคตหล่ะไม่แน่นะ  r5r5 อาจจะกลับมาลงแข่งให้ Trust ก็ได้"   . . .

                       
                                                      aabBAA r5r5 TnK SD LaKelz

ประวัติของ r5r5 ตั้งแต่วันแรกของการเล่น DotA จนถึงวันสุดท้ายของ การแข่งขัน DotA
             r5r5 หรือ แมค  ปัจจุบันอายุ 24 ปี  เริ่มเล่น DotA ครั้งแรกใน version 6.12b หรือประมาณ 8 ปีเศษ  ในตอนนั้นแมคได้เล่น DotA ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้มารู้จักกับ [Bz]kiku ซึ่งคนผู้นี้ถือเป็นคนที่มอบแสงสว่างส่องทางให้กับแมคเลยก็ได้  เพราะเขาได้ชักชวนให้ แมคมาแข่งขัน DotA เป็นคนแรก และไม่นานแมคก็ได้ตอบตกลงเข้าร่วมทีม โดยใช้ชื่อทีมในตอนนั้นว่า "Cutto" และนั่นถือเป็นก้าวแรกสู่วงการ E-Sport ของแมคอย่างจริงจัง ซึ่งในตอนนั้นแมคได้ใช้ชื่อในเกมว่า [ct]greanza-  และได้ลงเล่นประจำในตำแหน่ง Gank,Support  ให้กับทีม  โดยในยุคนั้น แมคมีฝีมือไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่แมคเป็นคนที่มีความมุมานะสูง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ  ไม่ว่าทีมจะผิดหวังในความพ่ายแพ้มากแค่ไหน   แมคก็ยังคงไม่ท้อ ตั้งใจพยายามฝึกซ้อมฝีมืออยู่ตลอด 

                               
                               [ct]greanza-  paladew   Freedom   Plaboo     Free_kick

         จนเข้าช่วงต้นปี 2011 แมคก็ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ โดยได้เข้าร่วมทีมสุดโหดอย่าง Ideal ที่มีสปอนเซอร์ เป็นถึง GIGABTYE สปอนเซอร์เจ้าใหญ่ที่สุด จากคำชักชวนของ Xzen (Captain Idealในยุคแรกสุด )  นอกจากนั้นแมคยังได้ทำการเปลี่ยนชื่อจาก [ct]greanza- เป็น r5r5 ที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน  และได้เข้าแข่งให้กับ Ideal ในทุกรายการเรื่อยมา  โดยผลงานของในช่วงนั้นของ Ideal นั้นก็ถือเป็น Top 3 ของประเทศ และ Ideal ได้มอบโอกาสให้กับแมคในหลายๆด้านของ E-sport ไม่ว่าจะด้วยการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น , การทำงานใน Gigabyte , แมคได้เรียนรู้และซึมซับทุกสิ่งทุกอย่างในวงการ E-sport อย่างชัดเจนจน ทำให้แมคนั้นมีทั้งความสามารถ , ความมุมานะ , ความรับผิดชอบ , และการทำงานจริงไม่ใช่แค่เล่นเกมส์ ด้วยจุดมุ่งหมายเหล่านี้ทำให้แมคเริ่มรู้สึกที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเอง ไปให้ถึงจุดหมายให้ได้ตามที่ต้องการ

                       
                                                       Xzen, m1nny, MarioZz, Ddm, r5r5

         จนกระทั่งต้นปี 2012 แมคก็ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการย้ายเข้าทีม MiTH-Trust จากคำชักชวนของกุนซือ toyz ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 อย่างเป็นทางการ  โดยได้ทำการแข่งขันร่วมกับทีม MiTH ตั้งแต่วันนั้นได้ประสบความสำเร็จมากมาย กวาดแชมป์การแข่งขัน Dota , Dota2 ทั้งรายการในไทยและรายการในต่างประเทศได้ตามจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ จนกระทั่งวันที่  3 กันยายน  2013  เขาก็ได้ตัดสินใจปิดตำนานของตัวเองไว้ที่ทีม MITH Trust ในชื่อ  MiTH-Tr|r5r5 ตลอดไป

                 




คำพูดสุดท้ายของ “r5r5”

                   

              เอ่อ... ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไร และไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหนดี แต่เท่าที่ผมรู้อย่างเดียวเลย ก็คือ ผมไม่มีทางเดินมาถึงจุดๆนี้ด้วยตัวคนเดียวได้ แน่ๆครับ เอาเป็นว่า ผมขอใช้คำขอบคุณ แทนทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมได้รับมาแล้วกัน อาจจะไม่ซึ้งเหมือนใคร แต่ก็ออกมาจากใจนะครับ T-T  ขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้คำปรึกษาผม ในเวลาที่ผมสับสน ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ผม ในเวลาที่ผมเศร้าเสียใจ  และขอบคุณทุกๆที่อยู่เคียงข้างผม ทั้งในเวลาที่ผมผิดหวัง หรือในเวลาที่ผมประสบความสำเร็จ  ผมจะไม่มีวันลืมทุกๆคนเลยครับ ถึงแม้ทางที่ผมเดิน จะตันแล้ว แต่ผมเชื่อว่า เพื่อนๆ ของผมจะช่วยสานฝันของผมต่อ ให้จงได้  ผมเองก็จะคอยเชียร์อยู่ด้านหลังของพวกเค้า ต่อไปแบบนี้ จนตลอดไปเลยครับ ขอบคุณมากครับ r5r5 …

                 
                                                                    พี่สา Gigabyte


               
                                                                พี่หวาย Trust, RGN


                                       
                                                                         พี่บาส MiTH


               
                                                             เพื่อนๆทีม MiTH-Trust


                  

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.