2555/11/13

DotA 2 : โหมดล่าสุด Reverse Captains Mode !!


เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีม Valve ผู้พัฒนาเกม DOTA 2 ได้ปล่อย Patch Update ใหม่ โดยมีจุดเด่นที่สำคัญดังต่อไปนี้เพิ่ม Reverse Captains Mode ซึ่งเป็นโหมดการเล่นใหม่ล่าสุดเข้ามา โดยสามารถเลือกเล่นได้จาก ล็อบบี้ โดยของเดิมนั้น DOTA 2 จะมีโหมดการเล่นอยู่ 5 โหมด ได้แก่

     - All Pick เป็นโหมดที่ได้รับความนิยมเล่นสูงสุดจากผู้เล่นทั่วๆ ไปเพราะเราสามารถเลือกเล่นฮีโร่ตัวที่เราชอบเองได้ โดยต้องไม่เลือกซ้ำกับผู้เล่นคนอื่น หากเลือกซ้ำ คนที่เลือกก่อนจะได้สิทธิ์เล่นฮีโร่ตัวนั้นไป
    - CAPTAINS MODE เป็นโหมดการเล่นที่นิยมใช้สำหรับการแข่งขันทุกรายการ โดยหัวหน้าทีมทั้งสองทีม จะต้องสลับกันแบนฮีโร่ที่ไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามใช้และเลือกฮีโร่สำหรับ ทีมของตนเอง ฝ่ายละ 5 ตัว ซึ่งถือว่าเป็นโหมดการเล่นที่จะต้องชิงไหวชิงพริบกันตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม เล่นเลยทีเดียว
    - Single Draft เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องเลือกฮีโร่ 1 ใน 3 ตัวที่ระบบสุ่มมาให้ โดยมี 3 สาย ได้แก่ STR, INT, AGI
    - All Random ระบบจะทำการสุ่มฮีโร่ให้กับผู้เล่นทุกคน ซึ่งโหมดนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมมานาน สามารถเล่นฮีโร่ได้ทุกตัว
    - Random Draft ระบบจะสุ่มฮีโร่มาให้แบบเป็นกลุ่ม

ส่วนรูปแบบการเล่นใน Reverse Captains Mode มีดังนี้
    เมื่อเกมเริ่มต้นขึ้น หัวหน้าทีมทั้งสองฝ่าย ก็จะต้องสลับกันเลือกและแบนฮีโร่ ของอีกฝ่ายหนึ่ง โดยฮีโร่ที่หัวหน้าทีมของเราเลือกมานั้นไม่ได้เลือกมาเพื่อให้ลูกทีมเราเล่น เหมือนใน Captains Mode แต่จะเป็นการเลือกฮีโร่มาเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามเล่น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความสนุกในรูปแบบใหม่ ที่สะใจกว่าเดิม เพราะแต่ละทีมก็จะต้องพยายามเดาใจว่าอีกฝ่ายเล่นตัวไหนได้อ่อนสุด ก็จะพยายามเลือกตัวนั้นๆ มาให้อีกฝ่ายหนึ่งเล่น



     จากภาพจะเห็นว่าที่ฝั่งของทีม A มีรายชื่อของฮีโร่ที่ถูกแบน และฮีโร่สำหรับใช้เล่น ซึ่งถูกเลือกโดยทีม B ในขณะที่ฝั่งของทีม B ทั้งฮีโร่ที่ถูกแบนและใช้เล่น ก็จะถูกเลือกโดยทีม A เช่นกัน


Custom Wards

     เพิ่ม Wards แบบใหม่เข้าสู่ร้านค้าใน THE DOTA STORE ในหมวดของ Equipment ซึ่งสามารถเลือกซื้อมาใช้งานได้กับฮีโร่ทุกตัวที่เลือกเล่น

 



Preview Flying

     เพิ่มคำสั่ง Preview Flying สำหรับใช้ดูภาพตัวอย่าง Courier ในตอนที่บินอยู่ โดยผู้เล่นจะต้องมี Courier ในกระเป๋าของตนเองก่อน จึงจะสามารถ Preview ดูได้




Microphone UI

     เพิ่มไอค่อนในเกมเพื่อแสดงสถานะการเปิด/ปิด ไมโครโฟนในขณะเล่นเกม

 

เครดิต : http://dota2.goldensoft.co.th

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.