การ แข่งขันรายการ GEST IDC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมาย มีเกมการแข่งขันหลายๆ เกมที่หาดูไม่ได้จากรายการอื่นมาก่อน หนึ่งในนั้นมาจากผู้เล่นตัวแทนของทีมPacific.BadBurn นามว่า Nico วัย 20 ปี 



ทีม pcg.MINDS ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในระดับชาติเท่าไรนัก ได้มีผู้เล่นชื่อ Nico แสดงให้ทั้งผู้ชมและฝ่ายตรงข้าม รวมไปถึงผู้บรรยายเกมนั้นต้องตกตะลึงกับการเลือกเล่น Goblin Techies มาเอาชนะทีมอย่างTinhYeuDota, Ritter-ART, และ Mineski ในรอบเพลย์ออฟและเอาชนะมาได้ ส่วนตัว Nico เองนั้นถูกเรียกมาเป็นผู้เล่นของทีมในฐานะตัวแทนของ "Redeyes" ที่ได้เล่นในรอบก่อนหน้านี้ไปแล้ว ตัวเขาคิดว่าจะใช้ Techies ในการเล่นรอบชิงชนะเลิศทั้ง 3 เกม ทีมของเขาเอาชนะมาได้ 2 ต่อ 1 เกมโดยที่ Techies นั้นถูกแบนทั้ง 3 เกม


บทสัมภาษณ๊นี้จะถามถึงประสบการณ์ของตัวเขากับทีม Pacific.BadBurn และการที่เขาเลือกเล่น Goblin Techies




Pacific Badburn (ไม่มี Nico)


 การเล่นกับทีม Pacific Badburn

ผมได้ยินว่า คุณ Nico ได้ถูกเรียกให้มาเล่นในนาทีสุดท้ายก่อนจะแข่งให้กับ ทีม Pacific.BadBurn เพื่อเป็นตัวแทนให้กับ RedEyes ความรู้สึกแรกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับในการที่จะต้องมาเล่นตำแหน่ง solo ของทีมที่เคยเป็นแชมป์มาถึง 2 ครั้งของ GMPGL?


-"จริงๆ ผมรู้สึกกดดันมากครับ แต่ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าที่จะได้เล่นแทน RedEyes ผมดีใจนะครับ"


เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า คุณได้ชื่อว่าเป็น "ผู้เชี่ยวชาญ" Goblin Techies เลยทีเดียวนะครับ ชื่อเสียงนี้ได้มากจากทีไหนเหรอครับ

-"ใน ตอนแรกนั้นผมใช้ Techies ไล่ฆ่าพวกมือใหม่ เพราะคนที่เข้ามาเล่นใหม่ๆ จะเข้าใจเพียงแค่การเดินเท่านั้น 555 แต่พอหลังๆ ผมเริ่มใช้บ่อยขึ้นจนคิดว่า น่าจะเอาไปลองในเกมสำคัญๆ ดูบ้าง"
ความลับสุดยอดข้อนี้ก็คือ ความพ่ายแพ้ครับ
อะไรที่ทำให้ Techies เป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งพอที่จะอยู่ในเกมระดับการแข่งขันได้ครับ? ทีมที่เจอกับการเล่นของคุณควรจะรับมืออย่างไรดีครับ บอกได้ไหมครับ?

-"ความ ลับสุดยอดข้อนี้ก็คือ ความพ่ายแพ้ครับ เพราะว่าทุกครั้งที่ผมใช้ Techies แล้วแพ้ผมก็จะรู้ว่าคราวหน้าควรจะทำอย่างไร สถิติการเล่น Techies ในเกมการแข่งขันตอนนี้ของผมเป็นแพ้ 14 ชนะ 89 แล้วครับ ผมจดสถิติไว้ตั้งแต่ผมเริ่มใช้มันในเกมการแข่งขัน"


ตอนนี้ คุณเล่นให้กับทีม pcg.MINDS ที่ฟิลิปปินส์ แล้วมีแผนการในอนาคตไหมครับว่าจะยังคงเล่นในระดับการแข่งขันต่อไปแบบนี้ หรือจะพาทีมของคุณไปยังตำแหน่งชนะเลิศในการแข่งที่ GEST IDC ครั้งหน้าครับ?

-"ผม ยังไม่รู้ว่าผู้จัดการทีมของเราวางแผนไว้อย่างไร มันเป็นการยากที่จะบอกได้ถึงแผนการของทีมเพราะว่าในตอนนี้ทั้งตัวผมและ เพื่อนอีก 2 คนยังติดเรื่องเรียนกันอยู่ เวลานั้นเป็นปัญหาหลักในตอนนี้เลยทีเดียว"

“ตำแหน่งของผมคือตำแหน่งที่ทีมต้องการครับ
ตำแหน่งของคุณในทีม pcg.MINDS คืออะไรครับ? ผมรู้ว่าคุณจะต้องเลือก techies อยู่เสมอ แต่คุณเป็นกัปตันทีมหรือเป็นผู้นำทีมหรือเปล่าครับ?

-"ตำแหน่งของผมคือตำแหน่งที่ทีมต้องการครับ เพราะทีมพวกเราไม่มีผู้เล่นคนที่ 5 ที่ถาวร ผมเป็นกัปตันทีม pcg.MINDS ในตอนแรกนั้นคำว่า "MINDS" มาจากตัวย่อของพวกเราทั้งหมดโดย 'N' เป็นของผม ผมได้เรียนรู้จากทีม Pacific.BadBurn มากมายและสามารถนำประสบการณ์เหล่านั้นมาใช้กับทีมของผมเองได้"

กลับมาที่ปัจจุบัน ทีมคุณคาดหวังไว้แค่ไหนครับ หรือแค่เล่นสนุกไปเรื่อยๆ?

-"ผม คิดว่าทีมผมตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์ พวกเราคิดว่าจะใช้ Techie ในการแข่งขันรอบสุดท้าย แต่ด้วยฮีโร่ของอีกฝ่ายสามารถทำเกมบุกได้ดี พวกเราจึงต้องเลือกฮีโร่เกมรับมาเล่นแทน"





การเลือก techies มานั้นอยู่ในแผนการเล่นมาก่อน หรือแค่ใช้ความมั่นใจเฉยๆ ครับ?


-"พวกเราจะคุยกันก่อนเกมจะเริ่มนิดหน่อย ผมได้อธิบายถึงการเล่นของผมและพวกเขาก็เข้าใจ"
“...พวกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมีโอกาสได้ใช้มันอยู่แล้ว
รู้สึกอย่างไรที่ Techies ถูกแบนทั้ง 3 เกมในรอบสุดท้ายครับ?


-"จริงๆ พวกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมีโอกาสได้ใช้มันอยู่แล้วตั้งแต่รอบก่อนชิงชนะเลิศ แต่ Mineski ไม่ได้แบนพวกเราก็เลยใช้มัน แต่แน่นอนว่า iZone จะแบนมันหมดทุกเกม"


มีคำแนะนำให้กับทีมที่คิดจะใช้ Techies ในเกมการแข่งขันไหมครับ?
-"อืมม... คุณต้องเข้าใจการเคลื่อนไหวของศัตรูทั้งหมด ทำตัวเองให้เป็นฝ่ายตรงข้ามครับ!!"


เครดิต : Lendota