2556/07/08

DotA : เทคนิคการเล่น Morphing ทำยังไงให้น้ำแตก !!



แค่ชื่อบทความก็ทำเอาให้คิดถึงแล้ว แต่จริงๆเป็นบทความการเล่น Morphing ใน DotA เฉยๆครับ ไม่ต้องคิดลึกกับครับ เพราะว่าฮีโร่ตัวนี้ผู้เขียนชอบเล่นมากเป็นพิเศษ เพราะเล่นแล้วมันสนุกหยุดไม่อยู่จริงๆ มาดูกันก่อนครับว่า Morphing คือฮีโร่ที่มีลักษณะเด่นอย่างไร

Morphing เป็นฮีโร่สาย Agi ที่มีท่า Morp ที่สามารถสลับค่า STR และ AGI ได้ตลอดเวลา นี่คือลักษณะเด่นของ Morphing ที่สุดครับ เพราะถ้านี้จะทำให้ Morphing โจมตีได้รุนแรงหนักหน่วงมากๆ เพราะเพิ่มค่า AGI ให้กับตัวเองแต่ก็ต้องแลกมากับการเสีย STR ซึ่งก็คือ HP ของเรา ดังนี้ยิ่งดาเมทรุนแรงมากขึ้นเท่าไร ตัวของ Morphing เองก็จะบางขึ้นเท่านั้น และ Morphing ก็สามารถเป็นฮีโร่เพียงตัวเดียวที่สามารถมีค่า HP เยอะที่สุดในเกมส์หากมีไอเทมเหมือนกัน เพราะหากเราเปลี่ยนเป็น STR เพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็จะมีค่า HP เพิ่มขึ้นจนถึงขั้นถึกเลย แต่ก็นั่นแหละต้องแลกมากับค่าดาเมทที่ต่ำต้อยติดดิน สะกิดให้คันเพียงแค่นั้น



ส่วนจุดเด่นอื่นๆของ Morphing คือเป็นฮีโร่ที่พริ้วหาตัวจับยากอีกตัวหนึ่ง เพราะมีสกิลอัลติที่ต้องใช้ความชำนาญพอสมควร เพราะสามารถวาร์ปไปยังร่างโคลนได้อย่างอิสระ นั่นคือข้อดีที่ทำให้ Morphing ฟาร์มได้ไว บอกกับสกิล Wave ด้วยแล้วครีฟกองเดียว หายไปในพริบตา

เอาล่ะต่อมาเราจะมาพูดเทคนิคการเล่น Morphing กันอย่างคร่าวๆว่าเล่นยังไงให้น้ำแตกตามชื่อบทความ การเล่น Morphing นั่นถ้าคนที่หยิบฮีโร่ตัวนี้มาเล่นบ่อยๆจะเล่น Morphing ได้ง่ายครับไม่ยากเลย แต่ตอนแรกคนที่ฝึกเล่นอาจจะคิดว่าทำไมฮีโร่ตัวนี้เล่นยากจัง สกิลอะไรไม่รู้มั่วไปหมดแต่ถ้าเราเล่นเป็นสเต็ปเรียกได้ว่าถ้าไอเทมถึง รอบเดียว Kill กระจายครับ

ไอเทมถึงที่ว่าแค่มีไอเทมหลักอย่าง Ethereal Blade หรือดาบเขียวก็ทำคอมโบได้แล้วครับ

 

STEP การเล่นอัพค่า AGI โดยสกิล Morp ให้เยอะๆยิ่งมีไอเทมเพิ่มค่า AGI อย่าง Manta Style, The Butterfly ยิ่งดีแล้วใช้สกิล Adaptive Strike ร่วมกับ Ethereal Blade ของเราเพราะสกิล Adaptive Strike ยิ่งมีดาเมทแรงมากเช่นกันหากมีค่า AGI เยอะๆ แต่หากมีค่า STR เยอะจะมีดาเมทน้อยแต่สตั้นได้นาน

STEP 1
ยัด Ethereal Blade ใส่ศัตรูแล้วตามด้วยสกิล Adaptive Strike แค่สองสกิลนี้หากเป็นฮีโร่ตัวบางๆก็หายไปในพริบตา

STEP 2 หากศัตรูยังถึกทนอยู่ได้อีกก็ให้ Wave ตามไปอีกรอบในระหว่างที่ผลของ Ethereal Blade ยังไม่หมดเพราะจะทำให้ผลของสกิลแรงขึ้น

STEP 3 หากยังไม่ตายอีกก็ยืนชนไปเรื่อยๆรอสลับ Morp ตามสถานการณ์ รอ Cooldown อยู่รอบรับรองตายชัวร์

Morphing เป็นฮีโร่ที่น่าเล่นอีกตัวหนึ่งใน DotA เพราะฮีโร่คลาสิกที่อยู่คู่ DotA มานาน เป็นตัว Carry ที่ท้ายเกมส์โหดสุดยอด ถ้าใครที่อยากเล่น Carry โหดมีสกิลเอาตัวรอดสูง Morphing ตอบโจทย์ได้แน่นอนครับ

Copyright © 2011 DOTA Thailand. ขับเคลื่อนโดย Blogger.